Đề tài: Kết Thúc Để Được Gì?





Kinh Thánh: II Ti mô thê 4:8, 18
Nhập đề: Võ sĩ Johnny Tapia kết thúc cuc đi bt hnh
Võ sĩ quyền Anh 5 lần vô địch thế giới và có quá khứ nghiện ma túy, rượu, ngồi tù là Johnny Tapia đã chết ở tại nhà ở Albuquerque hôm Chủ nhật.
Các nhà chức trách địa phương đã có mặt tại hiện trường vào lúc 7h45 tối hôm Tapia qua đời. Theo những điều tra ban đầu, cái chết của võ sĩ 45 tuổi này không có gì đáng khả nghi.
Tapia đã 5 lần vô địch thế giới ở 3 hạng cân của WBA, IBF và WBO vào cuối thập kỷ 90, đầu 2000, được các CĐV mến mộ. Nhưng cuộc đời của ông cũng chỉ gồm toàn những bi kịch.
Cuối cùng thì tử thần đã gọi Tapia và đấy là một cuộc so găng mà ông không thể cưỡng lại được.
Hôm nay chúng ta học tiếp loạt bài kết thúc và để lại di sản với câu Kinh Thánh tiếp theo:
Thưa quý vị! Hôm nay chúng ta khoét sâu vào câu hỏi vô cùng quan trọng và câu trả lời nó quyết định cuộc đời chúng ta.
Trang Tử cho rằng người chết cũng giống như ?bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trôi đi?, cho nên ông ta mới có thể sau khi vợ chết gõ chậu để hát.
Lương Thấu Minh, một nhà Nho cuối cùng ở Trung quốc khi hấp hối sắp xa Nhân gian, đã nói với những người đứng vây quanh giường ông: "Tuổi thọ ở dương gian của tôi đã hết, không cần phải miễn cưỡng. Thuận theo ý trời, tốt nhất chớ băn khoăn. Các người đều có công việc, nên mỗi người đi làm việc của mình thôi!"

Truyện : cái chết này mới đẹp.
       Đôi vợ chồng đã sống với nhau 60 năm. Lúc đau nặng gần chết, ông kêu vợ lại: - Tôi sắp chết, tôi chết đi, bà sẽ làm gì cho tôi ? Khi ông chết, tôi sẽ nằm vật vã bên xác ông, khóc lóc thảm thiết làm cho ai nấy phải cảm động.  Tôi biết bà thương tôi lắm, nhưng bà khóc lóc khi đó cũng không giúp ích gì cho tôi được. Khi đó tôi không nghe được gì nữa đâu. Vậy tôi sẽ đóng một quan tài thật đẹp, mua hoa để đầy quan tài. Tôi cảm ơn bà  nhưng khi đã chết, hoa đối với tôi cũng vô ích vì tôi còn được ngửi mùi hoa thơm của nó đâu nữa. Vậy tôi sẽ mua sáp để tràn quanh quan tài ông. Cũng vô ích vì khi đó tôi không còn mắt để xem thấy nữa. Vậy khi chôn xác ông xuống đất, tôi sẽ ở lại nơi mồ, khóc lóc thảm thiết, cố làm sao cho các giọt nước mắt thấm xuống đất và thấm vào thân xác ông. Cũng vô ích vì khi đó tôi không còn biết gì nữa. Ôi ! Bà vợ kêu lên, cái chết xấu xa và dễ sợ đến chừng nào !
ông Walfany Goethe đã gọi “con người chết là một vì sao lặn để mọc huy hoàng hơn ở một bán cầu khác”. Giờ chết là ngày khải hoàn sau bao năm phải chiến đấu khổ cực ở trần gian.

Trong  sách Tin Lành Giăng: Chúa Giê-xu có lần nói với các môn đồ rằng: Còn ít lâu các ngươi sẽ chẳng thấy ta; rồi ít lâu nữa các ngươi lại thấy ta, vì ta đi về cùng Cha.”  ( Giăng 16:16 )
Nếu cuộc đời chúng ta còn ít lâu nữa, thì chúng ta sẽ được gì, chúng ta sẽ đi về đâu, có phải đi về cùng Cha không? Ngày nay người người đang bị đi vào sự hư mất mỗi ngày, bị đùa vào địa ngục, địa ngục không từ một ai, nó nuốt người giàu cũng như người nghèo, văn minh hay ngu dốt nó cũng nuốt hết.
Sáng 28/12, tại hội nghị an toàn giao thông toàn quốc, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, năm 2010 cả nước xảy ra 14.440 vụ tai nạn, chủ yếu trên đường bộ, làm chết 11.440 người (trung bình mỗi ngày có 31 người chết)

Phát biểu nhân Ngày Lương thực Thế giới 16-10, Giám đốc Điều hành của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) James Morris đã kêu gọi các nước giàu trả lại cơ hội đồng đều cho 400 triệu trẻ em bị đói trên thế giới, trong đó có nhiều trẻ em không sống nổi vì suy dinh dưỡng sau vài tháng lọt lòng mẹ.

Theo các chuyên gia, hiện có khoảng 854 triệu người bị đói trên toàn thế giới. Mỗi ngày có 25.000 người chết vì đói, trong đó có 16.000 trẻ em.

S liu thc tế

• Trên thế giới hiện nay có hơn 33.3 triêu người nhiễm HIV/AIDS
• Năm 2009,đã có 2.6 triệu ca nhiễm mới
• Mỗi ngày có 7123 ca lây nhiễm
• Cứ 12 giây lại có 1 ca lây nhiễm mới
• Cứ 17 giây có người bị chết vì các căn bệnh liên quan đến AIDS
• Năm 2009 đã có hơn 1.8 triệu ca chết vì liên quan đến AIDS
• Từ năm 1981 đến nay có gần 30 triệu người chết vì các căn bệnh có nguyễn nhân từ AIDS
• Hơn 16 triệu trẻ em từ 0-17 tuổi mồ côi cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ vì HIV

• Mỗi ngày có thêm 7100 người lây nhiễm HIV,một nửa trong số đó dưới 25 tuổi
• Mỗi phút trên thế giới có 2 đến 3 thanh niên bị nhiễm HIV
• Tất cả trong số họ đều không sống quá 35 tuổi


Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, các bệnh liên quan tới thuốc lá đã cướp đi sinh mạng của 5 triệu người mỗi năm trên Thế giới. Còn ở Việt Nam, số người chết cũng vào khoảng 40.000 người.
Tất cả những sự kết thúc này chúng ta không biết bao nhiều người được cứu và bao nhiêu người hư mất.

Nếu hôm nay cuộc đời tôi và quý vị chấm dứt kết thúc thì chúng ta sẽ đi về đâu?

Thánh Kinh nói: Giop 14:10   Nhưng người chết liền tan biến mất,
Tắt hơi rồi người đến nơi đâu? ”
1. Vào Trong Nước Của Ngài ( II Ti-mô-thê 4:18)
“ Chúa sẽ giải thoát ta khỏi mọi điều ác và cứu vớt ta vào trong nước trên trời của Ngài. Nguyền xin sự vinh hiển về nơi Ngài muôn đời không cùng! A-men.”

Phao lô nói: dù ta biết ta sẽ không tránh khỏi đầu lìa khỏi thân, ta biết thân ta rồi đây sẽ vỡ nát ra vì Chúa Cứu Thế. Ta biết ta sẽ chẳng còn bao lâu trên thế gian này nữa.  Nhưng Ngài sẽ cứu vớt ta vào trong nước của Ngài.
Nước của Ngài chứ không phải là nước trần gian này, Nước của Ngài là nơi: “ Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.” ( Kh 21:4 )
Có lời của bài thánh ca hát rằng: Nơi trần gian bao điều gian khổ, nơi trần gian bao điều cám dỗ,
Rồi lại có bài: Trần thế chẳng phải quê hương chính tôi đây thân lữ hành....
Có bài khác thì viết: Thế gian này đầy đau thương chán trường,
Sống trên đời, ai cũng đau khổ. Thế gian tràn ngập đau khổ. Con người vừa đau khổ thể xác, vừa đau khổ trong tâm hồn. Ai cũng có trăm ngàn lý do để đau khổ. Đạo phật đưa ra 8 lý do con người đau khổ: «Sinh thì khổ, già thì khổ, bệnh thì khổ, chết thì khổ, không được sống với người mình yêu thích thì khổ, phải sống với người mình ghét thì khổ, muốn mà không được thì khổ, không muốn mà cứ phải chịu thì khổ». Đạo phật mô tả đau khổ tràn ngập trần gian như sau: «Nước mắt chúng sinh trong 3000 thế giới đem tích chứa lại còn nhiều hơn nước trong bốn bể». Nhân loại lúc nào cũng rên xiết, quằn quại trong đau khổ.
Còn Phao lô có ý nói đến thế gian này với đầy những điều ác và sự bất công, nhưng trong nước trên trời của Ngài mọi điều đó sẽ chấm dứt. Chúa là quan án công bình sẽ cai trị vương quốc sự sống của Ngài.
Thưa quý vị, người ta chạy cho con mình sang nước ngoài, để mong con có một cuộc sống ngày trời trên đất. Sung sướng hơn, ít đau thương hơn. Nhưng dù nước Mỹ, Anh, Pháp, Úc, hay bất cứ nước nào thành phố nào cũng chan chứa những giọt lệ và đắng cay, khổ đau, bất công và bất hạnh. Chẳng có chỗ nào sánh được với thành phố Giê ru sa lem mới, trời mới và đất mới chỉ có ở trong Chúa Giê xu mà thôi. Chỉ có trong trời mới, đất mới mới không còn khóc lóc, than vãn, kêu ca hay đau đớn nữa. Không còn phải chia li, phân rẽ nữa.
Sứ đồ Giăng nói trong Khải huyền 21:1 Đoạn, tôi thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhất và đất thứ nhất đã biến đi mất, và biển cũng không còn nữa.”
Trong lúc này Giăng đang bị tù ở đảo Bát-mô, đảo Bát-mô có chiều dài khoảng 12km, chiều ngang 7km, nằm cách đất liền 55km.
Lúc đó đảo Bát mô thuộc chủ quyền của người Hy lạp, người ta đem sứ đồ Giăng ra tù ở đảo Bát mô là nhằm phân rẽ ông với các con cái Chúa, Hội Thánh Chúa tại đất liền, trong lúc ông đang ở một nơi kìm kẹp và phân cách thì Chúa đã cho ông nhìn thấy trong trời mới và đất mới, sự phân rẽ, phân cách này sẽ không còn nữa.
Thưa quý vị! Hôm nay chúng ta có thể đang phân cách với những người thân yêu của chúng ta, và rồi đây chúng ta sẽ tạm thời kẻ ở người đi, chia li, ngậm ngùi. Nhưng khi Đấng Christ trở lại, Ngài sẽ thiết lập trời mới đất mới chúng ta sẽ ở bên nhau và hiện diện không thôi trong nước của Ngài.
Biển cũng nói đến sự hay thay đổi, thế gian này thay đổi như những lượn sóng biển, nhưng tác giả thư Hê-bơ-rơ nói rằng: Chúng ta đang ở trong một nước chẳng hề bị rúng động.
“  Như vậy, vì chúng ta có phần trong một nước không hay rúng động, nên hãy cảm ơn, hầu cho lấy lòng kính sợ hầu việc Đức Chúa Trời một cách đẹp lòng Ngài;” ( He 12:28 )
Dọc các bờ biển an bình của thiên đàng sẽ không hề có bão tố gào thét. Chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ đến xứ phước hạnh đó, nơi không còn chết chóc, đổi thay về giông tố nữa!
Thiên Đàng là một nơi ở đó không có đau khổ, không có nước mắt mà chỉ có vui vẻ, hạnh phúc, hoan lạc, bình an và yêu thương. Ở trên Thiên Đàng các Thánh và các Thiên sứ suốt ngày suốt đêm chỉ ca hát, tán tụng và ngợi khen Chúa.
Nhưng làm sao chúng ta chúng ta được ngồi đồng bàn với Chúa Giê-xu trong nước của Ngài, làm sao khi chúng ta kết thúc cuộc chạy đua, cuộc đời trên đất chấm dứt chúng ta sẽ được nơi thiên đàng vinh hiển.

Trở lại câu số 18: Nước trên trời của Ngài ông đang nói đến quê hương thật, ông
đang nói đên thiên đàng. Thiên đàng là của Ngài, do Ngài và vì Ngài. Ngày nay nhiều người bị ma qủy lừa dối rằng: Không có Thiên đàng, cũng không có địa ngục, nếu nói không có địa ngục cũng không có thiên đàng cũng giống như người khùng nói rằng: không có thiện và ác, không có dữ và lành, không có sáng và tối.
có người nói hoặc hiểu thiên đàng cách lệch lạc.

Ở đây phao lô nói: Chúa sẽ cứu vớt ta, đem ta vào trong nước của Ngài.
Không phải tự mình trèo vào mà phải được Chúa đem vào. Không phải bác thang bằng những việc lành mà vào được.
Chúa Giê xu phán:  Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào chẳng bởi cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào từ nơi khác, thì người đó là trộm cướp.” ( Giăng 10:1 )
“Hãy vào cửa hẹp vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất; kẻ vào đó cũng nhiều. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống; kẻ kiếm được thì ít”. (Ma-thi-ơ 7:13-14)
 Chúa Giê-xu cho biết chỉ có một cánh cửa đưa con người vào thiên đàng. Không có cửa hông, không có cửa sau. Cũng chẳng có lối nào trên mái. Chỉ có duy nhất một cửa mà thôi. Thế nên vấn đề là bạn đã vào cánh cửa ấy chưa?
Hai ngàn năm về trước sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng đã giảng phúc âm về Chúa cứu thế Giê Su cho đám đông người tại thành Jerusalem một bài giảng thâm thúy vang vọng trong thế giới tiền hiện đại của chúng ta:
“Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác; vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người để chúng ta nhờ đó mà được cứu.” (Công vụ 4:12)

Có nhiều người muốn có thiên đàng mà không cần có Chúa Giê Su, họ muốn có sự vinh quang nhưng họ không muốn bị quấy rầy bởi thập tự giá mà Đấng đã chịu treo và chết về tội lỗi cho những ai tin nơi Ngài.
Nhiều người không muốn chấp nhận Chúa Giê Su là đường lối duy nhất và đã quyết định tìm con đường khác. Nhưng Chúa Giê Su cảnh báo cho chúng ta biết không có con đường nào khác là có thật và hậu quả của việc không chấp nhận sự thật này là ở nơi hỏa ngục đời đời.
Chúa Giê Su đã nói cách đầy đủ trong “Ai tin con thì được sự sống đời đời, ai không chịu tin con thì chẳng thấy sự sống đâu. Nhưng cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người ấy.”  ( Giăng 3:36 )
Câu hỏi vẫn còn để lại: Ai là người thực sự được vào nước Đức Chúa Trời? Làm thế nào bảo đãm chỗ tôi sẽ đến là sự sống đời đời? Thánh Kinh trả lời rằng:  “Ai có Ðức Chúa Con thì có sự sống; ai không có Con Ðức Chúa Trời thì không có sự sống.” I Giăng 5:12
Những ai tin vào Chúa cứu thế Giê Su, những ai chấp nhận Ngài đã hi sinh đền tội thay cho mình và những ai vâng lời làm theo Ngài sẽ có sự sống đời đời trong thiên đàng, những ai từ chối Ngài sẽ không được. “Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Ðức Chúa Trời.”  ( Giăng 3:18 )
Bắt đầu chia sẻ về Nô-ê và con tàu Nô ê

ông Walfany Goethe đã gọi “con người chết là một vì sao lặn để mọc huy hoàng hơn ở một bán cầu khác”. Giờ chết là ngày khải hoàn sau bao năm phải chiến đấu khổ cực ở trần gian.

2. Được Phần Thưởng ( Mão Triều Thiên Công Bình)
Chỉ duy nhất sự cứu rỗi là miễn phí, là tặng phẩm, không phải làm gì cả, còn trong mọi điều khác đều có điện kiện hết.
Chỉ có lời hứa về sự cứu rỗi là vô điều kiện, còn tất cả những lời hứa khác đều có điều kiện.
Được cứu giống nhau, được ban thưởng thì khác nhau.
- Tùy Tính cht chu khvì Chúa s có các s vinh hin khác nhau.

Biu tưng là mão triu thiên.
Không phi chiếc mão đội trên đầu, bèn là biu tượng vinh dự.
Mão triu thiên không phi Vương min. Mão là du hiu, triu là nơi những người phục vụ nhà vua, thiên trời.
Mão triu thiên là vinh dự được đồng trị với Ca.

Phao lô nói: hiện nay là thì hiện tại. mão trìêu thiên của sự công bình đã dành sẵn cho ta. Chúng ta nhớ rằng: Phao lô đang bị tù ở Rô ma chỉ còn chờ bị đem ra chặt đầu và dường như ông tự yên ủi và hướng lên quê hương thiên quốc, hướng đến phần thưởng là một mão triiều công chính.
Tại sao biết rằng Mão triều Thiên Công bình đã dành sẵn cho ông, lúc này Phao lô đã mặt gặt mặt với Chúa đâu mà biết. bởi đức tin thưa qúy vị!  Phao lô dùng từ hiện nay có nghĩa là thì hiện tại và đức tin là ngay bây giờ: có thể ý Phao lô muốn nói rằng: mặc dầu ta sắp sửa lìa cõi đời này. nhưng ta biết ta có điều gì và ta đi về đâu.

Phao lô nói hiện nay Mão triều thiên đã dành sẵn cho ông.
như vậy đây là phần thưởng của một người đã chịu nhiều hoạn
nạn, khổ đau, cùng cực vì Chúa.
Lời khích lệ cho chúng ta những kẻ không phải chịu đòn vọt,
không phải chịu nguy này đến nguy khác, lời khích lệ cho
những kẻ còn sống có sự hy vọng, rằng chúng ta có thể
thiếu nhiều thứ.
Phao lô nói: Chúa cũng ban mão triều thiên của sự công bình
cho những kẻ yêu mến sự hiện đến của Ngài.
cơ đốc nhân đang giống như những người nữ đồng trinh khôn ngoan
luôn tỉnh thức và mang dầu theo. Vì chúng ta chẳng biết lúc
nào Chàng rể sẽ hiện đến lần thứ hai.
cho lên dường như phao lô muốn nhắn nhủ rằng: chớ ngã lòng,
đừng thúi trí, đừng phân tâm, đừng hồ nghi chớ mệt nhọc về
sự làm lành vì nếu chúng ta không trễ nải đến kỳ chúng ta
sẽ gặt.
Ai ban mão. Chúa là quan án công bình, lúc gặp Ngài chúng ta
không thể biện minh, hay bào chữa, ai gieo giống chi sẽ gặt
giống ấy, vì Ngài là quan án công bình, làm nhiều thì nhận
lại nhiều, làm ít thì nhận lại ít.
Mão công bình là gì?
ICo 9:24   Anh em há chẳng biết rằng trong cuộc chạy thi nơi trường đua, hết thảy đều chạy, nhưng chỉ một người được thưởng sao? Vậy, anh em hãy chạy cách nào cho được thưởng.”
“ Tôi vâng theo lời tỏ ra mà lên đó, phô bày Tin lành mà tôi đã giảng trong người ngoại đạo ra cho anh em; lại phô bày riêng cho những kẻ có danh vọng hơn hết, kẻo sự chạy của tôi trước kia và bây giờ hóa ra vô ích chăng.” ( Ga-la-ti 2:2)
được dịp đến thăm Tháp Luân Đôn để xem Vương Miện Châu Ngọc năm 1951.
Vương Miện của Nữ Hoàng chứa 3.000 viên kim cương và 300 châu ngọc khác.
Vương Miện Hoàng Gia chứa 6.000 viên kim cương và các đá quý khác.
Khải Huyền 19:12, "Trên đầu Ngài có nhiều mão triều thiên." (Đầu của Chúa Cứu Thế Jêsus Christ).
Bạn nghĩ bạn sẽ chiếm được bao nhiêu mão miện? Một tín đồ có thể thắng được một số các mão miệng.
Chỉ duy nhất sự cứu rỗi là miễn phí, là tặng phẩm, không phải làm gì cả, còn trong mọi điều khác đều có điện kiện hết.
Chỉ có lời hứa về sự cứu rỗi là vô điều kiện, còn tất cả những lời hứa khác đều có điều kiện.

“Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm.” (Khải Huyền 22:12)
“Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta; Chúa là quan án công bình, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó, không những cho ta mà thôi, nhưng cũng cho mọi kẻ yêu mến sự hiện đến của Ngài.” (2 Timôthê 4:8)

Ngay khi Chúa tái lâm, Ngài sẽ ban phần thưởng và mão triều thiên cho những người được cứu. Mão triều thiên của sự sống đời đời cho tất cả những người tin nhận Ngài, và phần thưởng cho việc làm mà họ đã thực hiện trong Danh Ngài.
Truyện : cây hoa “bách niên”.
Cây bách niên (agravé) cứ một trăm năm một lần nở hoa, nhưng hoa đẹp lạ lùng. Trong một thế kỷ  cây ấy đã sửa soạn cho ngày tươi đẹp ấy, nó dồn sức lực, nó trang điểm, nó làm cho đẹp, bằng công việc kín đáo, không ai trông thấy. Cả một thế kỷ ! Và khi đã hết thời nó nở những cánh hoa trắng muốt để làm đẹp lòng người đến xem cái phi thường của nó.
Ch 15:24   Con đường sự sống của người khôn ngoan dẫn lên trên,
Để tránh khỏi Âm phủ ở dưới thấp.”
Trong Chúa ngưi ta tưng mt nhiu th, trong nưc Tri s đưc ban li gp nhiu ln hơn.
Mt hôm, Abraham Lincoln mi mt ngưi ăn xin đến lu mình dùng ba. Sau khi cu nguyn trưc ba ăn, người ăn xin bt đu nguyn ra Chúa cách thm t; anh ta tuyên b rng: thm c anh ta không th chu ni khi nghe nhc đến Danh Chúa.
Q tc gin, Abraham tng c k phm thưng y đi.
Đến ti, khi Abraham Lincoln đang cu nguyn, Chúa nói vi ông: Anh cng y đã nguyn ra và s v Ta sut 50 năm nay, nhưng ngày nào Ta cũng ban cho anh ta lương thc để  ăn. Ti sao con không thchu đng ni anh ta trong ch mt ba mà thôi?. Con ch mi yêu anh ta bàng nh yêu ca con.
Con Yêu người, chưa bng Tình yêu ca Ta.
"Phải trải qua nhiều nỗi khó khăn mới vào được Nước Đức Chúa Trời." Công Vụ 14:22

Related Posts

0 nhận xét